Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Sức khỏe - Đời sống

Xem với cỡ chữAA

Bàn giao “Mái ấm nông dân” cho hội viên nghèo

(21:56 | 09/07/2024)

Ngày 24/6/2024 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Giang Thành và chính quyền xã Phú Lợi tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm Nông dân” cho gia đình anh Tiên Râm, ngụ tại ấp Giồng Kè, xã Phú Lợi (Giang Thành).

Gia đình anh Tiên Râm, là hội viên nông dân thuộc hộ khó khăn trong ấp, không có đất sản xuất; hai vợ chồng có 01 bé gái 2 tuổi và sống chung cha mẹ; mặc dù vợ chồng anh cố gắng lao động hằng ngày nhưng vẫn không có khả năng cất được căn nhà riêng cho mình. Được Hội Nông dân tỉnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ cất nhà “Mái ấm Nông dân” cho anh, đây là niềm vui rất lớn của gia đình anh. 

Căn nhà có diện tích 60m2, kết cấu mái tol, vách tường, nền lát gạch, với tổng kinh phí xây dựng nhà 140.000.000 đồng. Trong đó, Hội Nông dân tỉnh vận động Doanh nghiệp Tư nhân nước mắm Hải Nguyên (Phú Quốc) tài trợ 50.000.000 đồng, số còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

 

Ảnh: Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, huyện và chính quyền xã chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình anh Tiên Râm tại Lễ bàn giao nhà “Mái ấm Nông dân”.  

 

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đồng chí Đỗ Trần Thịnh, mong gia đình anh Tiên Râm luôn quan tâm việc bảo quản, duy tu căn nhà thật tốt để sử dụng được lâu dài; đồng thời, động viên anh và gia đình tích cực trong lao động sản xuất, tham gia, hưởng ứng nhiều hơn các hoạt động, các phong trào do Hội Nông dân phát động; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định ở địa phương.

Dịp này, Hội Nông tỉnh, huyện tặng thêm 02 xuất quà (gồm nồi cơm điện, quạt gió) cho gia đình trị giá 1.000.000 đồng.

Lưu Thị Lành-Ban KT-XH (HNDT)