Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Văn hóa -thể thao

Xem với cỡ chữAA

Hội Nông dân Kiên Giang: Mang mùa xuân ấm đến với bệnh nhân nghèo

(15:35 | 19/01/2023)

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - năm 2023. Ngày 19/01 (28/12 âm lịch) tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bệnh viện tổ chức Chương trình “Xuân nghĩa tình” năm 2023, trao quà cho các bệnh nhân là hội viên nông dân nghèo đang phải điều trị tại Bệnh viện.

Hội đã trao 32 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) và 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng, với tổng giá trị 17 triệu đồng, cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại các Khoa Nội hô hấp, Khoa Lão, Khoa Nội tiết - Cơ xương khớp. Đây là những hội viên nông dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mắc bệnh nặng, phải điều trị trong thời gian dài, với chi phí tốn kém.

 

Ảnh: Đồng chí Đỗ Trần Thịnh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc Tết bệnh nhân.

 

Những phần quà của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm mà Hội vận động tuy không lớn nhưng đã thể hiện tính nhân văn sâu sắc, tình cảm, đạo lý “tương thân tương ái” của cộng đồng đối với những hội viên nông dân nghèo đang phải điều trị tại bệnh viện có được cái Tết cổ truyền đủ đầy, ấm áp hơn.

 

Ảnh: Đồng chí Phan Kim Loan, Trưởng ban Kinh tế - xã hội Hội Nông dân ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc Tết bệnh nhân.

 

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - năm 2023, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức các đoàn do các đồng chí Thường trực đến thăm, tặng quà, động viên cho 30 hội viên nông dân nghèo tại các huyện An Minh, Gò Quao, Hòn Đất trên địa bàn tỉnh được 30 suất quà, tổng trị giá 15 triệu đồng.

 

Ảnh: Đồng chí Đỗ Trần Thịnh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc Tết bệnh nhân.

 

Chương trình thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội Nông dân mong muốn góp sức cùng cấp ủy Đảng, chính quyền mang đến một cái Tết ấm cúng, sẻ chia với những gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ cảm thấy không đơn độc, không bị bỏ lại phía sau.

Bích Lệ-Ban Xây dựng hội (HNDT)