Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Sức khỏe - Đời sống

Xem với cỡ chữAA

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan bảo hiểm y tế

(00:20 | 16/07/2024)

Sáng 8-7, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang gồm các đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang; Nguyễn Việt Thắng - Bí thư Huyện ủy U Minh Thượng có buổi tiếp xúc cử tri xã Mong Thọ (Châu Thành).

Sau khi nghe Đại biểu Quốc hội Nguyễn Việt Thắng báo canh nhanh kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri Phan Trung Kiên, ngụ ấp Hòa An kiến nghị Nhà nước có chế độ hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người hoạt động không chuyên trách ở ấp thuộc hội khuyến học, hội người cao tuổi và tổ trưởng, tổ phó Tổ Nhân dân tự quản vì đây là lực lượng làm việc không lương.

 

Ảnh: Ông Huỳnh Bảo Khanh, ngụ Hòa An, xã Mong Thọ kiến nghị Chính phủ có giải pháp không tăng giá bảo hiểm y tế.

 

Cũng liên quan đến bảo hiểm y tế, ông Huỳnh Bảo Khanh, ngụ Hòa An cho rằng, việc bảo hiểm y tế tăng giá qua từng năm gây khó khăn cho người dân, nhất là người có thu nhập thấp. Theo ông Khanh, việc giá bảo hiểm y tế tăng liên tục không chỉ gây khó khăn cho người thu nhập thấp mà còn gây khó khăn cho công tác vận động toàn dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. “Kiến nghị Chính phủ có chỉ đạo việc kiềm chế giá bảo hiểm y tế tự nguyện để người dân bớt khó khăn vì cán bộ, công chức, viên chức được nâng lương, trong khi người dân thu nhập vẫn không tăng, sản xuất, kinh doanh khó khăn”, ông Khanh nói.

 

Ảnh: Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang  tặng 3 suất quà cho 3 hộ nghèo trên địa bàn xã Mong Thọ.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng đề nghị cấp có thẩm quyền sớm chi hỗ trợ người dân bị nhiễm COVID-19 cách ly tại nhà; quan tâm làm đường dân sinh hỗ trợ người dân canh tác lúa hai bên tuyến đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang tặng 3 suất quà cho 3 hộ nghèo trên địa bàn xã Mong Thọ.

Đặng Linh-Báo Kiên Giang